ข้อมูลสำคัญ

เวลาเข้าชม:
8.00 น. – 20.00 น. 

ค่าธรรมเนียมเข้าชม:
10,000 จั๊ด สำหรับชาวต่างชาติ

คำแนะนำ:
เพื่อหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่มักมีผู้คนแออัดและแดดร้อน ควรมาก่อนเวลา 9.00 น.

การแต่งกาย:
เนื่องจากสถานที่แห่งนี้เป็นอารามวัด นักท่องเที่ยวจึงควรแต่งกายสุภาพ
โดยสวมเสื้อผ้าที่คลุมเข่าและไหล่อย่างมิดชิด

가는 방법

Shwenandaw Monastery ตั้งอยู่ในเมือง Mandalay ห่างจากพระราชวังเพียงไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น และยังมีเจดีย์ Atumashi ตั้งอยู่ใกล้ๆ อีกด้วย

อารามปราสาททอง (SHWENANDAW KYAUNG MONASTERY)

ชาวท้องถิ่นรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ในชื่อ Shwenandaw Kyaung Monastery ภายในเต็มไปด้วยภาพแกะสลักสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นรูปสิ่งมีชีวิตในเทพปกรณัมปรัมปราบนพื้นผิวไม้ของอาคาร สถานที่แห่งนี้ยังเคยเป็นที่พำนักของพระเจ้ามินดงผู้สร้างพระราชวัง Mandalay ในปีค.ศ.1857 ที่เป็นที่รู้จักกันว่า เป็นพระราชวังแห่งสุดท้ายของราชวงศ์พม่า

หลังจากสิ้นรัชสมัยของพระเจ้ามินดง (King Mindon) ในปีค.ศ.1878 พระเจ้าธีบอ (King Theebaw) ผู้สืบสันตติวงศ์ในลำดับถัดมาได้มีพระราชโองการย้ายอารามแห่งนี้จากพระราชวังไปยังตำแหน่งที่ตั้ง ณ ปัจจุบัน

อารามแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังที่ยังคงหลงเหลืออยู่หลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้สถานที่นี้ยิ่งทวีคุณค่าแก่รัฐบาลและชาวท้องถิ่น เนื่องจากคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่มีอย่างอเนกอนันต์

ในอดีต อารามแห่งนี้ดูยิ่งใหญ่สวยงามด้วยชั้นทองคำหนาที่ปกคลุมอาราม อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ มีเพียงทองที่อยู่ภายในอารามเท่านั้นที่หลงเหลืออยู่ เนื่องจากสภาพอากาศที่รุนแรงได้กัดกร่อนชั้นทองด้านนอกอย่างช้าๆ มีไม้สักแข็งแกร่งอยู่รายรอบอาราม และทำหน้าที่ค้ำยันเสาไม้ซึ่งมีดอกบัวหินอ่อนประดับตกแต่งอยู่

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเยือน

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเยือน เมือง Mandalay คือ เดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ เนื่องจากสภาพอากาศเย็นและมีฝนตกน้อยมาก

แกลเลอรี่ภาพ