ข้อมูลสำคัญ

เวลาเข้าชม:

9.00– 12.00 น.

15.00 – 17.00 น.

วิธีการเดินทางไปที่นั่น

Hsipaw Haw Nann ตั้งอยู่ในเมือง Hsipaw รัฐฉาน การไปเยือนสถานที่แห่งนี้ คุณจำเป็นต้องข้ามสะพานที่อยู่ใกล้ถนน Namtu โดยสามารถบินตรงไปยังสนามบิน Mong Hsat ในรัฐ Shan จากเมือง Mandalay หรือ Yangon หรือสนามบินภายในประเทศอื่นๆ ทั้งนี้ เรามีบริการรถไฟจากเมือง Mandalay ไปยัง Hsipaw ซึ่งใช้เวลาประมาณ 11 ชั่วโมง และคุณยังสามารถนั่งรถไฟจากเมือง Mandalay ไปยัง Lashio ได้อีกด้วย เรายังมีบริการรถประจำทางจากเมือง Mandalay ไปยัง Hsipaw ซึ่งจะเดินทางออกจากเมือง Mandalay ในเวลา 06.00 น. โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

พระราชวัง HSIPAW HAW NANN

Hsi Paw Haw Nan เป็นสถานที่พำนักของเจ้าชายแห่งรัฐ Shan พระนามว่า Saw Kya Seng ประวัติของสถานที่แห่งนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวความรักระหว่างเจ้าชายกับพระมเหสีชาวออสเตรเลีย ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1960 เรื่องราวความรักของพวกเขาได้ถูกเผยแพร่ในหนังสือที่มีชื่อว่า “Twilight over Burma: My life as a Shan Princess” ซึ่งตีพิมพ์ในปีค.ศ. 2015 เป็นผลให้สถานที่แห่งนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามทันทีจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

โดยภริยาของพระญาติผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องของเจ้าชายได้บอกเล่าเรื่องราวของทั้งสองพระองค์ ควบคู่ไปกับประวัติศาสตร์ในอดีต ท่านจะเพลิดเพลินกับการเยี่ยมชมที่แห่งนี้ และอบอุ่นหัวใจไปกับเรื่องราวความรักที่งดงาม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเยือน

สภาพอากาศค่อนข้างดี ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนสามารถมาเยี่ยมเยือนได้ในทุกช่วงเวลาของปี ทั้งนี้ หากคุณปรารถนาที่จะเยี่ยมชมน้ำตกที่อยู่บริเวณรอบๆ เราขอแนะนำให้คุณมาเยือนที่นี่ในช่วงฤดูมรสุมเพื่อเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้อย่างเต็มที่

แกลเลอรี่ภาพ