ข้อมูลสำคัญ

เวลาเข้าชม: 
7.00 หรือ 8.00 – 18.00 น.

เครื่องแต่งกาย:
ไม่มีข้อกำหนดเฉพาะเรื่องเครื่องแต่งกายสำหรับเยี่ยมชมพระเจดีย์ แต่เราขอแนะนำให้คุณสวมเสื้อผ้าคลุมเข่า และไหล่ ทั้งนี้ อุณหภูมิอาจสูงขึ้นอย่างมากในช่วงฤดูร้อน ดังนั้น โปรดพกร่มหรือหมวกมาด้วย 

คำแนะนำ:
ใช้เวลาสำรวจพระเจดีย์แห่งนี้อย่างน้อย 2 ชั่วโมง

วิธีการเดินทางไปที่นั่น

พระเจดีย์หยกตั้งอยู่ใน Hsin Ywa ในหมู่บ้าน Myinmhu ในย่าน Aamarapura โดยใช้เวลาขับรถจาก Mandalay เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ เราขอแนะนำให้ใช้รถแท็กซี่ส่วนตัว เป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการมาเยือนพระเจดีย์แห่งนี้

เจดีย์หยก

ขอเชิญเยี่ยมชมพระเจดีย์แห่งแรกของโลกและมีขนาดใหญ่มากที่สุดใน Myanmar โครงสร้างพระเจดีย์แห่งนี้สร้างขึ้นด้วยหยกทั้งองค์ โดยการนำหยกมาติดบนโครงสร้างเจดีย์ทีละแผ่น พระเจดีย์แห่งนี้สามารถรับชมได้โดยง่ายจากยอดเขาสูงสุดของ Hsin Ywa และหมู่บ้าน Myinmhu บรรดาพุทธศาสนิกชนจะบูชาพระเจดีย์แห่งนี้เพื่อขอพรเพื่อความสงบสุข ความก้าวหน้า และความมั่งคั่ง

พระเจดีย์แห่งนี้สร้างขึ้นโดยใช้งบสูงถึง 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปีค.ศ.2016 คุณจะพบหินมีค่าต่างๆ ติดอยู่กับพระพุทธรูปในพระเจดีย์ ซึ่งมีขนาดยักษ์ และเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปจำนวนมาก พระเจดีย์แห่งนี้มีความสูง 75 ฟุต 6 นิ่ง เส้นรอบฐานพระเจดีย์ 175 ฟุต และระเบียงยาว 52 ฟุต 6 นิ้ว

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเยือน

ขอแนะนำให้มาเยือนพระเจดีย์แห่งนี้ในเวลาเย็น เพราะพื้นหินอ่อนจะไม่ร้อนเกินไปเมื่อคุณเดินด้วยเท้าเปล่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเยือนสถานที่แห่งนี้มักเป็นช่วงเดือนตุลาคมถึงเมษายน

แกลเลอรี่ภาพ