ข้อมูลสำคัญ

เวลารถไฟออก: 
04.00 น. (จากมัณฑะเลย์)

ค่าตั๋วรถไฟ:
3,950 จั๊ด

คำแนะนำ:
เลือกที่นั่งชั้นดีเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย ทั้งนี้ ที่นั่งด้านซ้ายของ 3 แถวสุดท้าย จะได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุด

วิธีการเดินทาง

คุณต้องขึ้นรถระหว่างรัฐ Pyin Oo Lwin และ Lashio หากต้องการผ่านสะพานแห่งนี้ รถไฟสายนี้เริ่มต้นสายที่รัฐ Lashio ทางตอนเหนือ อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกขึ้นรถที่ Hsipaw โดยใช้เวลาประมาณ 4.5 ชั่วโมงจาก Hsipaw และ 3.5 ชั่วโมงจาก Pyin Oo Lwin ในการเข้าถึงสะพานแห่งนี้

สะพาน GOKTEIK

นี่คือหนึ่งในสะพานที่สวยงามราวภาพวาดมากที่สุดแห่งหนึ่งของ Myanmar สะพานเค้าโครงที่น่าทึ่งนี้อยู่ห่างไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Pyin Oo Lwin เขต Mandalay เป็นระยะทาง 55 กิโลเมตร รถไฟที่ผุกร่อนตามกาลเวลานี้ยังคงใช้ที่นั่งไม้ที่ส่วนในของชั้นธรรมดา นำคุณกลับไปสู่ความทรงจำบรรยากาศในอดีต และคุณยังจะได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางแบบเชื่องช้า พร้อมกับการเดินทางท่ามกลางหุบเขาที่น่าทึ่ง รถไฟสายนี้จะเดินทางมาถึงสะพานนี้ หลังจากออกจาก Pyin Oo Lwin ได้ 3.5 ชั่วโมง

หลังจากรถไฟเคลื่อนที่ผ่านส่วนโค้งต่างๆ ของหุบเขา คุณจะมองเห็นสะพานยิ่งใหญ่นี้ได้จากระยะไกล หลังจากที่รถไฟที่น่าทึ่งแบบสมัยเก่านี้วิ่งผ่านสะพานแห่งนี้ คุณจะสามารถเลือกที่จะเดินทางต่อไปยัง Naung-pein หรือ Hsipaw หรือคุณสามารถเลือกเดินทางกลับไปยัง Mandalay ได้โดยการใช้บริการรถประจำทางหรือเช่ารถยนต์ นอกจากนี้ หมู่บ้านฉานยังอยู่ไม่ไกลนัก ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้เป็นจุดแวะพักที่ยอดเยี่ยม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเยือน

คุณสามารถมาเที่ยวที่นี่เมื่อใดก็ได้ แต่เราขอแนะนำให้คุณมาเยือนที่แห่งนี้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่อากาศแห้งและเย็น ซึ่งจะทำให้คุณเพลิดเพลินกับการเดินทางนี้ยิ่งขึ้น

แกลเลอรี่ภาพ