ข้อมูลสำคัญ

ครื่อง
แต่งกาย:

ไม่มีการกำหนดเครื่องแต่งกายเฉพาะ แต่เราขอแนะนำให้คุณแต่งกายสุภาพแบบคลุมเข่าและหัวไหล่

วิธีการเดินทางไปที่นั่น

พระพุทธไสยาสน์ที่น่าทึ่งนี้ตั้งอยู่ใน Mawlamyine เมืองขนาดเล็กที่อยู่ห่างจากกรุง Yangon โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง 30 นาที คุณสามารถเดินทางด้วยรถประจำทาง รถแท็กซี่ หรือรถไฟในการเข้าถึงเมือง Mawlamyine พระพุทธรูปองค์นี้มีขนาดใหญ่มากและสามารถมองเห็นได้จากระยะทางหลายไมล์

อาราม WIN SEIN TAWYA

พระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ตั้งอยู่ที่อารามพุทธศาสนา Win Sein Taw Ya โดยมีความสูง 30 ม. และยาว 180 ม. คุณจะสามารถสังเกตเห็นพระพุทธไสยาสน์ขนาดมหึมาองค์นี้ได้จากระยะหลายไมล์ ก่อนที่จะเข้าถึงบริเวณพระอาราม ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามวิหารพุทธศาสนาบนภูเขา Kyauktalon ทางเข้าจะมีพระพุทธรูป 500 องค์ประดิษฐานเรียงรายอยู่ตลอดแนวถนน นอกจากนี้ คุณยังจะพบกับพระพุทธไสยาสน์องค์ที่สองตั้งอยู่ตรงข้ามกับองค์แรก

โดยองค์ที่สองนี้ใช้เวลาก่อสร้าง 15 ปี และยังคงสร้างไม่เสร็จ พระพุทธรูปองค์นี้มีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะมีห้องหลายห้องอยู่ภายใน โดยห้องเหล่านี้จัดแสดงภาพสามมิติของคำสอนของพระพุทธเจ้า คุณจำเป็นต้องถอดรองเท้าออกเมื่อเข้าไปเยือนภายในพระพุทธไสยาสน์ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ยังคงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และจะต้องได้รับความเคารพและให้เกียรติเสมอ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเยือน

เราขอแนะนำให้คุณวางแผนการเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้อย่างรอบคอบ สภาพอากาศที่นี่จะร้อนในชวงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม และจะเย็นลงและสะดวกสบายขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมถึงกุมภาพันธ์

แกลเลอรี่ภาพ